• Breacking news

    Thứ Sáu, 21 tháng 4, 2017

    Cách tăng điều tiết cho mắt khỏe đẹp

    Tăng điều tiết cho mắt khỏe đẹp mỗi ngày là việc quan trọng hàng đầu khi bạn chăm sóc, bảo vệ sức khỏe bản thân. Vì thế, cùng theo dõi những cách giúp tăng điều tiết cho mắt khỏe đẹp trong nội dung bài viết sau.
    Khả năng điều tiết quyết định đến khoảng cách và độ rõ nhìn thấy vật của mắt. Vì thế, chúng ta luôn cần tăng điều tiết cho mắt để mắt khỏe đẹp mỗi ngày. Trong đó:

    Những việc cần làm để tăng điều tiết cho mắt khỏe mạnh

    Nguyên tắc “3 đủ”

    Một đôi mắt khỏe đẹp trước hết cần được ngủ đủ giấc mỗi ngày, được cung cấp đủ nước và đủ những dưỡng chất cần thiết.
    – Ngủ đủ giấc: Thời gian ngủ chính là lúc đôi mắt được nghỉ ngơi để điều tiết và phục hồi sau cả một ngày làm việc mệt mỏi. Theo đó, bạn nên ngủ đủ 7 – 8 tiếng mỗi ngày và ngủ trước 23h.
    – Ăn đủ chất: Ăn nhiều loại thực phẩm giàu vitamin A như: cá hồi, cà rốt, việt quất, khoai lang, ớt, quả óc chó, bơ, bông cải xanh, dâu tây,… Vitamin A giúp hỗ trợ thị giác, giúp mắt nhìn rõ trong điều kiện ánh sáng kém, phát triển và biệt hóa các tế bào biểu mô ở da, mắt.
    Cách tăng điều tiết cho mắt khỏe đẹp 01
    Bổ sung đủ vitamin A trong các loại rau củ quả nhiều màu sắc
    – Uống đủ nước: Bên cạnh vai trò thanh lọc cơ thể, bài trừ các độc tố gây bệnh, nước còn là yếu tố quan trọng giúp đôi mắt trở nên long lanh, rạng rỡ. Ngoài nước lọc tinh khiết, bạn cũng nên uống các loại nước trà thảo mộc, trà thanh nhiệt hay nước hoa quả tươi. Đặc biệt, 1 cốc nước ấm mỗi sáng thức dậy sẽ giúp bổ sung nước cho cơ thể sau 1 đêm dài thiếu nước và tăng cường chức năng giải độc, giúp đôi mắt được cung cấp thêm nước, trẻ hóa lâu hơn.

    Tập thể dục cho mắt

    Việc luyện tập cũng giúp mắt bạn cải thiện thị lực nên bạn cần thực hiện đều đặn mỗi ngày. Những bài tập cũng rất đơn giản và không mất nhiều thời gian của bạn. Theo đó:
    – Chớp mắt: Trong 2 phút, cứ mỗi 3 – 4 giây bạn hãy chớp mắt một lần. Trong 2 phút tiếp theo, cứ mỗi 30 giây bạn hãy chớp mắt một lần. Mỗi lần chớp mắt, bạn sẽ tạm thời không nhìn thấy gì, khoảng nghỉ đó sẽ làm giảm mỏi mắt và giúp mắt thư giãn, tăng khả năng tập trung.
     Đảo mắt: Ngồi im và đảo mắt theo chiều kim đồng hồ. Sau đó, tiếp tục đảo mắt theo chiều ngược lại, mỗi lượt đảo mắt 5 lần. Trong 30 phút tiếp theo có thể thực hiện lại.
    – Nhìn tập trung: Bạn cần 30 giây để nhìn tập trung cố định vào một vật. Sau đó, bạn chớp mắt liên tục và lặp lại động tác trong 10 lần.

    Đủ ánh sáng cho mắt làm việc

    Ánh sáng yếu khiến mắt phải điều tiết mạnh mẽ hơn để có thể nhận biết những vật nhìn thấy. Chính vì vậy, làm việc và học tập trong một không gian đủ sáng là cách để làm cho mắt bớt mệt mỏi hơn.

    Lưu ý cần tránh để tăng điều tiết cho mắt khỏe đẹp

    Tránh tia cực tím
    Đôi mắt hấp thụ tia cực tím ở phía trước khi bạn nhìn vào ánh nắng mặt trời. Tia cực tím có thể gây ra các tổn thương cho giác mạc, đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng khi bạn tiếp xúc tia cực tím về lâu dài, cuối cùng sẽ bị mù lòa. Chính vì thế, bạn cần tránh tiếp xúc trực tiếp và thường xuyên với ánh nắng mặt trời.
    Cách tăng điều tiết cho mắt khỏe đẹp 02
    Tránh ánh nắng mặt trời
    Tránh bụi bẩn và nhiều tác nhân độc hại
    Bụi bẩn có thể gây viêm nhiễm, giảm chức năng cũng như khả năng điều tiết của mắt. Ngoài ra, gió khô, khói độc hại,… từ môi trường cũng cần tránh để có thể bảo vệ cho đôi mắt khỏe đẹp.
    Tránh những tác động mạnh vùng mắt
    Nhiều người có thói quen dụi mắt, dùng chì kẻ ma sát mạnh,… gây ra nhiều tổn thương không tốt cho mắt. Vì thế, bạn cần tránh những tác động mạnh, chăm sóc tốt nhất cho đôi mắt.
    Trên đây là những chia sẻ về những việc cần làm và cần tránh để tăng điều tiết cho mắt. Nếu bạn muốn sử dụng các phương pháp thẩm mỹ mắt hay muốn tìm hiểu thẩm mỹ mắt Hàn Quốc ở đâu đẹp thì có thể liên hệ trực tiếp bệnh viện Kim để được tư vấn cụ thể hơn.
    Bài viết trích ngun ti: phauthuatcatmat.com
    • Thông tin liên h:
      Đa ch: 31 Nguyn Đình Chiu, P. Đa Kao, Qun 1, TP.H Chí Minh
      Đin thoi: (+84) 902 898 258 - (+84) 909 903 258
      Email: info@kimhospital.com
      TG: Thienbtvv

    Fashion

    Beauty

    Travel