• Breacking news

    Thứ Tư, 5 tháng 4, 2017

    Nguyên nhân gây mỏi mắt

    Nguyên nhân gây mỏi mắt thường là do: tiếp xúc quá nhiều với các thiết bị điện tử và ăn uống thiếu các chất dinh dưỡng cần thiết. Để hiểu hơn và biết cách phòng tránh hiệu quả, cùng tham khảo bài viết sau đây nhé!
    Hội chứng mỏi mắt đang ngày càng trở nên phổ biến trong thế giới hiện đại ngày nay. Đây chính là một trong những nguyên nhân gây ra “bệnh lý” suy giảm thị lực. Khi mắt bị mỏi, nó sẽ biểu hiện ra bên ngoài bằng các tình trạng như: chảy nước mắt, nóng ran, đau đầu, mỏi cổ, khó tập trung, nhìn mờ hoặc nhìn 1 hình thành 2… Vậy, nguyên nhân gây mỏi mắt là gì và cách khắc phục như thế nào?
    Không biết nguyên nhân gây mỏi mắt là thiếu sót lớn 1
    Mỏi mắt là “căn bệnh” phổ biến trong thế kỉ 21

    Mỏi mắt do tiếp xúc nhiều với các thiết bị điện tử 

    Tiếp xúc quá nhiều các thiết bị điện tử và với tần suất liên tục là một trong những nguyên nhân gây mỏi mắt. Từ màn hình các thiết bị điện tử luôn sản sinh ra một lượng lớn ánh sáng xanh. Chúng ảnh hưởng rất lớn đến giác mạc của bạn và làm cho mắt luôn trong trạng thái mệt mỏi, khô rát. Do vậy, muốn đẩy lùi tình trạng mỏi mắt thì cách tốt nhất là nên hạn chế tiếp xúc với các thiết bị điện tử càng nhiều càng tốt.
    Nhưng nếu là dân văn phòng, tính chất công việc đòi hỏi bạn phải tiếp xúc nhiều với máy tính thì bạn có thể tránh tình trạng này bằng những cách sau:
    Giữ khoảng cách giữa màn hình máy tính với mắt phù hợp: Bạn nên để máy tính ở ngang tầm mắt và cố gắng duy trì khoảng cách từ mắt đến máy tính lớn hơn hoặc bằng 50cm.
    Không biết nguyên nhân gây mỏi mắt là thiếu sót lớn 2
    Giữ khoảng cách nhất định với máy tính
    Thực hiện quy tắc 20:20: Tức là cứ 20 phút dán mắt vào màn hình máy tình thì bạn nên cho mắt nghỉ ngơi tầm 20 giây. Bạn có thể nhắm mắt lại, dùng tay massage hoặc đưa mắt nhìn xa, hướng vào những chậu cây xanh càng tốt.
    Điều chỉnh độ sáng màn hình: Màn hình quá sáng khiến mắt bị căng nhức, mỏi mệt, khó chịu. Do vậy để giảm tình trạng này, bạn hãy điều chỉnh độ sáng màn hình phù hợp với lượng ánh sáng nơi văn phòng làm việc

    Ăn uống thiếu chất – nguyên nhân gây mỏi mắt phổ biến

    Giống như cơ thể, mắt thiếu những chất dinh dưỡng cần thiết sẽ rất dễ suy yếu và mệt mỏi. Vitamin A, C, B là những chất bổ đặc biệt tốt cho mắt. Bạn có thể bổ sung chúng trong các thực phẩm sau đây:
    Vitamin A: Cà rốt, khoai lang, bí đỏ, ớt chuông, hải sản, đậu hà lan… được xem là “kho” chứa vitamin A cực kì lớn
    Vitamin C: Bạn có thể tìm thấy vitamin A nhiều trong súp lơ, ổi, bông cải xanh, đu đủ, kiwi, dâu tây, xòai, cà chua.
    Không biết nguyên nhân gây mỏi mắt là thiếu sót lớn 3
    Đu đủ là loại quả rất tốt cho mắt
    Vitamin B: Vitamin này có nhiều trong các thực phẩm: hạt điều, quả óc chó, chuối, hạnh nhân, bơ, rau dền…
    Như vậy, tiếp xúc nhiều với các thiết bị điện tử và chế độ ăn uống không đầy đủ chất dinh dưỡng thiết yếu là 2 nguyên nhân gây mỏi mắt. Hy vọng bài viết đã cung cấp những kiến thức bổ ích cho chị em. Nếu có những thắc mắc nào về sức khỏe và thẩm mỹ như: chi phí thẩm mỹ mắt to, sụp mí mắt ảnh hưởng như thế nào… thì quý khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được giải đáp.
    Có thể bạn còn những thắc mắc khác, bạn nên đến trung tâm Kim Hospital gần nhất để được thăm khám hoặc tư vấn trực tiếp về các dịch vụ thẩm mỹ: nâng cơ mí mắt là gì, nâng cơ mí mắt giá bao nhiêu, cắt mí mắt giá bao nhiêu tiền, bao lâu sau khi thẩm mỹ mắt sẽ lành, nhấn mí mắt có sưng không, bấm mí mắt bao lâu hết sưng, lấy mỡ mí mắt có hiệu quả không, bấm mí vĩnh viễn ở đâu, chữa sụp mí mắt có an toàn không, tạo mắt hai mí như thế nào, cắt mắt 2 mí có được lâu không,...Bạn sẽ có một số kiến thức thẩm mỹ cũng như một cuộc trải nghiệm khá thú vị!
    Bài viết được trích dẫn từ: https://dichvucatmat.com 
    Thông tin liên hệ: 
    Địa chỉ: 31 Nguyễn Đình Chiểu, P. Đa Kao, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh 
    Điện thoại: (+84) 906 686 790 - (+84) 839 115 678 
    Email: info@kimhospital.com 
    Giờ làm việc: 08h - 20h (từ Thứ 2 đến Chủ nhật) 

    Fashion

    Beauty

    Travel